2554/06/25

Hotmail Email Aliases สร้างอีเมลใน Account เดียวกัน


Hotmail หนึ่งในอีเมลฟรียอดนิยมจาก Microsoft ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ นั้นก็คือเราสามารถสร้าง Mail Aliases ในชื่อผู้ใช้งานเดียวหรือ account เดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น เรามีอีเมลเป็น techfz@hotmail.com แล้วสามารถสร้าง techfz23456@hotmail.com  อีกหนึ่งอีเมล ซึ่งเมลนี้จะอยู่ภายใต้อีเมลหลัก คือล็อกอินด้วยอีเมลหลักแล่วสามารถจัดการเมลลองได้ด้วย ไม่ว่าจะใช้เมลลองส่ง หรือรับอีเมลก็สามารถทำได้หมด
วิธีการเพิ่ม Hotmail Email Aliases
ก่อนอื่นเราต้องทำการ login เข้า hotmail ก่อน หลังจากนั้นคลิกที่ลิ้งนี้เลยครับ http://mail.live.com/?rru=createalias ก็จะพบกับหน้าให้ใส่ Email ลอง จากรูปผมกรอกเป็น techfz-regis@hotmail.com แต่ต้องไม่ซ้ำกับอีเมลที่มีอยู่ใน @hotmail.com แล้วนะครับ จากนั้นกด  create an alias
จากนั้นจะมีหน้าแสดงให้เราตั้งชื่อ Folder ที่จะเก็บเมลนี้แยกต่างหากจากอีเมลหลัก หรือจะเอาไปรวมกับเมลหลักเลยก็ได้ครับ ส่วนนี้ผมไม่ได้ capture รูปมาให้ดู แต่ไม่มีอะไรมากครับ กดๆ okๆ ไปโลด
เมื่อเราจะทำการส่งเมล โดยอีเมลสำรองก็แค่คลิกเลือกตอนจะส่งเมลว่าต้องการส่งจากอีเมลอะไร ดังรูป
สำหรับประโยชน์ในใช้ Alias E-mail ก็คือ
- เพื่อใช้ในการสมัครสมาชิกกับบริการของเว็บอื่นๆ ที่ต้องสมัครด้วยอีเมล เพราะเราสามารถลบเมลนี้ทิ้งได้ทุกเวลา เป็นการป้องกัน Spam mail ได้อีกวิธีหนึ่ง
- สามารถนำอีเมลส่งไปยังคนอื่นได้ เพื่อแยกออกจากเมลหลัก หากคุณต้องการ spam เขาบ้าง ฮ่าาๆๆ…. ไม่ใช่อย่างงั้นนะครับ จริงๆแล้วเป็นประโยชน์หากส่งหากิ๊กหลายๆคนต่างหากครับ จะได้ไม่สับสน
- ไม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่ให้เสียเวลา
- สามารถแยก Folder เก็บอีเมลได้
เท่าที่คิดได้ก็แค่นี้ครับ แต่ถือเป็นพัฒนาการอย่างหนึ่งของระบบเมลฟรีใหญ่ๆอย่าง hotmail และผมคาดว่า gmail หรือ yahoo mail อาจจะทำตามก็เป็นได้ครับ
ขอขอบคุณ: techfz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น